ข่าว


จากระบบอัตโนมัติสู่ระบบอัจฉริยะ จากสถานการณ์จริง
วันที่ 08/06/2016

     ในช่วงปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของอุตสาหกรรม 4.0 สู่สังคม ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี IRTIกล่าวว่า องค์ประกอบของระบบอัตโนมัติ เป็นการบูรณาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ผ่านกระบวนการอัจฉริยะ (การตรวจจับสัญญาณ, การประมวณข้อมูล, การวางแผนยุทธศาสตร์ และการควบคุมการดำเนินงาน) โดยสินค้าที่ออกมาใหม่ อุปกรณ์ ระบบ สายการผลิต อุปกรณ์ทั้งหมดของโรงงาน

     ข้อแตกต่างของนวัตกรรมใหม่ของอุตสาหกรรม 4.0 คือ การใช้ระบบอัตโนมัติ โดยใช้เครื่องจักรแทนคน และนวัตกรรมใหม่ของอุตสาหกรรม 4.0 นี้ ได้ร่วมมือกันในการผลิต ผ่านโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายอุตสาหกรรมและการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ การเชื่อมโยงระหว่างโลกภายนอกและโรงงาน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยรวม บริษัท เมอเล่ มุ่งมั่นที่จะตีตลาดของ จีน ไต้หวัน และฮ่องกงให้ได้ อุตสาหกรรมพลาสติก โลหะ เครื่องจักร และโลจิสติกส์ ฯลฯ ได้เปิดตัวระบบอัตโนมัติเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า และยังเสนอให้ใช้ระบบปิดและระบบ ITเพื่อพัฒนาการเปลี่ยนแปลงระบบ

     AS/RS, Stocker, RGV, TRU/PMP และ AMHS ฯลฯ เป็นสิ่งที่บริษัท เมอเล่ ผลิตขึ้นเอง (ERP หรือ ระบบ MES/MCS) โดยได้รับคำสั่งจากระบบครั้งที่แล้ว และข้อความด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้อุปกรณ์คุณภาพต่ำต้องถูกเชื่อมด้วย และยังต้องวิเคราะห์ข้อมูลการขนส่งและประสิทธิภาพในการผลิต รวมไปถึง Smart Factory ด้วย

     สถานการณ์ที่อุตสาหกรรมกำลังเผชิญอยู่นี้ ปัญหาร้ายแรง คือ ระยะเวลาการผลิต ปริมาณการการส่งออก การผลิตและรูปแบบการขนส่ง ผ่านนวัตกรรมใหม่ของอุตสาหกรรม 4.0 ในสภาพแวดล้อมที่ Smart หลังจากผ่านการจัดการ Smart แล้ว การผลิตสินค้าของ Smart มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตแบบอัตโนมัติ เพื่อให้การสร้างรูปแบบ Smart มีประสิทธิภาพและผลกำไร


กลับ