ข่าว
MIRLE NEWS

โซลูชั่น Exchange 2016 วันที่ 15/02/2017

การประเมินผลทางธุรกิจผ่านเซิร์ฟเวอร์ทางอีเมล์ของตัวคุณเองในทุกที่ทุกเวลาทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับอีเมลล์จากองค์กรและเพิ่มผลผลิต ในขณะเดียวกันในองค์กรก็มีการรักษาความปลอดภัย

  • ● เก็บอีเมล์ได้จำนวนมากขึ้น
  • ● ด้วยอุปกรณ์ที่หลากหลายสามารถทำงานเสร็จสิ้นได้เร็วขึ้น
  • ● ป้องกันข้อมูลที่สำคัญ

วิธีที่จะทำให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น Exchange Server เป็นการประเมินผลทางธุรกิจผ่านทางอีเมลล์ของตัวคุณเอง สามารถทำให้คุณรับส่งอีเมล์ในขณะที่ทำงาน ช่วยเพิ่มผลผลิตและมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็มีการรักษาความปลอดภัยภายในองค์การ Microsoft Exchange Server หลังจาก 19 ปี ได้เปิดตัวในวันที่ 01/10/2015 เป็นรุ่นที่ 9 - Exchange Server 2016

Exchange Server 2016 คือผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากระบบคลาวด์สามรถเก็บข้อมูลได้มากขึ้น ทำให้จดหมายมีความน่าเชื่อถือขึ้นและป้องกันข้อมูลที่สำคัญ ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับผู้ที่ใช้ด้วยโทรศัพท์มือถือระบบ Android / iOS ทำให้ได้เพิ่มประสิทธิภาพของระบบที่แตกแต่งกันในการเข้าถึงประสบการณ์ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร


รูปแบบ Exchange 2016

Exchange Server 2016 ใช้กับผู้รับอีเมล์ รูปด้านล่างแสดงให้เห็นถึงโครงสร้างของคอมพิวเตอร์

โซลูชั่นExchange 2016
รูปที่ 1 ภาพจากแหล่งที่มาของไมโครซอฟท์

ระบบเซร์ฟเวอร์สื่อสาร

Exchange 2016 มีข้อดีดังนี้

  • ● ลดการสื่อสารระหว่างเซิร์ฟเวอร์
  • ● การเชื่อมต่อสื่อสารดี
  • ● ตรวจสอบข้อมูลที่ล้มแหลวได้
  • ● คลอบคลุมเซร์ฟเวอร์ทุกรูปแบบ

ด้านล่างแสดงโปรโตคอลการสื่อสารระหว่างเซิร์ฟเวอร์ Exchange 2016


โซลูชั่นExchange 2016
(ภาพที่ 2) โปรโตคอลการสื่อสารExchange 2016 ภาพจากแหล่งที่มาของไมโครซอฟท์

บทบาทขอเมลลงเซิร์ฟเวอร์

Exchange 2016 ใช้ Mailbox server และ Edge Transport server บทบาทของเซิร์ฟเวอร์ตามคำอธิบายด้านล่าง

1. เมล์บ๊อกซ์เซร์ฟเวอร์

Mailbox server เป็นการส่งข้อความมีการกำหนดเส้นทางการส่ง

  • ● Mailbox serverมีโปรแกรมฐานข้อมูลกล่องจดหมายการแปล และการจัดเก็บข้อมูล
  • ● Mailbox server เมื่อลูกค้ายอมรับข้อตกลงการสื่อสาร ลูกค้าทุกคนจะสามารถเข้าถึงการบริการ Frontend หรือ ตัวแทนเป็นผู้รับผิดชอบในการกำหนดเส้นทาง Mailbox server
  • ● เซิร์ฟเวอร์กล่องจดหมายที่มีว้อยเมลล์และข้อความอื่นๆที่ให้บริการโทรศัพท์แบบการสื่อสาร UM
  • ● Exchange สามารถใช้ในศูนย์บริหารจัดการระบบ (EAC) และ Exchange บริหารจัดการการเชื่อมต่อ Mailbox server
2. Edge Transport server
  • ● Edge Transport server รับผิดชอบในการประมวลผล Exchange ในกระบวนการของจดหมายทั้งหมดในองค์กรภายนอก
  • ● ใน Edge Transport server มักจะติดตั้งในขอบเขตของเครือข่ายและเป็นสมาชิกภายใน Exchange Edge Sync โปรแกรมการประสารงานกล่องข้อความเข้า Edge Transport server ให้ผู้รับข้อมูลการกำหนดค่าอื่นๆ และกระบวนการแลกเปลี่ยนขององค์กร
  • ● Edge Transport server ป้องกันอีเมลล์ขยะเข้าไปในกล่องข้อความเข้า และออกจาก Exchange ขององค์กร
  • ● คุณสามารถจัดการแลกเปลี่ยนคำสั่งในการส่งอีเมล์

โปโตคอลการสื่อสารพร้อมใช้งานสูง

1. เมล์บ๊อกซ์พร้อมใช้งานสูง

ฐานข้อมูลกลุ่มความพร้อม (DAG) พร้อมใช้งานสูงและฟื้นฟูเว็บไซต์ Framework Exchange 2016 ในการสร้างองค์ประกอบพื้นฐาน DAG คือชุดของเมล์บ๊อกซ์โหลดเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูลโดยอัตโนมัติจากระดับฐานข้อมูลเครือข่ายและความล้มเหลวในการกู้คืนของเซร์ฟเวอร์ และ Dag ใน Exchange 2016 ได้มีการปรับปรุงเปรียบเทียบกับ Exchange 2013

2. ความสามารถในการส่งข้อมูลสูง
  • ● บริการรับส่งทำการสำรองข้อความทั้งหมดในการส่ง ลักษณะนี้เรียกว่าสนับสนุนข้อความ
  • ● การส่งทุกครั้งมีการทำสำเนาคัดลอกข้อความไว้ทั้งหมด ลักษณะนี้เรียกว่าเครือข่ายความปลอดภัย
  • ● ใน Exchange 2016 DAG แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการใช้งานสูง คุณสามาถเรียกคืนได้มากกว่าเว็บไซต์ของ Active Directory ในสถานี DAG
  • ● ใน Exchange 2016 กำลังส่งมากกว่าการสำรองข้อมูล การกู้คือนเซิร์ฟเวอร์ไม่ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นที่ซ้ำซ้อน

ดังนั้น สามารถพูดได้ว่า Exchange 2016 พยายามที่จะรักษาอีเมล์ในระหว่างและหลังการถ่ายโอน โดยมีการคัดลอกสำเนาของข้อความเพื่อให้ง่ายต่อการกู้คืน


Client Access ระบบโปรโตคอลการสื่อสาร

Client Access เซร์ฟเวอร์ของ Exchange 2016

กล่องจดหมายมีหน้าที่ในการยอมรับแบบฟอร์มการเชื่อมต่อลูกค้าทั้งหมดการเข้าถึงลูกค้า (fea-frontend-server-role) บริการ proxy จนถึง Mailbox server การสื่อสารนี้จะแสดงด้านล้าง

โซลูชั่นExchange 2016
(รูปที่ 3) Client access ระบบโปรโตคอลการสื่อสารภาพจากแหล่งที่มาของไมโครซอฟท์

การสื่อสารจะกำหนดในโปรแกรมที่มีความต้องการใช้ proxy ข้อตกลงในการสื่อสาร Mailbox server เช่นffใช้เชื่อมต่อ HTTPMailbox server ใช้ HTTP proxy (โดยใช้ตัวเองลงนามรับรองความปลอดภัย SSL)ข้อกำหนดของเซิร์ฟเวอร์ในกล่องจดหมายปลายทางถ้า client IMAP or POP การสื่อสารดังกล่าวถูกนำมาใช้ IMAP or POP การเชื่อมโทรศัพท์ใช้วอยซ์เมล แทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางไปยังเซิร์ฟเวอร์กล่องจดหมายที่กล่องจดหมายของผู้ใช้ความต้องการของตัวแทนอุปกรณ์โทรศัพท์ที่จำเป็นในการสร้างปลายทางโดยตรงกับเซิร์ฟเวอร์กล่องจดหมายบริการการสื่อสารแบบองค์รวม SIP และขั้นตอนในการทำงาน RTP


ฟังชั่นหลัก Exchange Server 2016

มีการควบคุม

ช่วยให้คุณสามารถทำตามความต้องการโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหา และเพื่อให้แน่ใจว่าการสื่อสารจะยังคงราบรื่น ช่วยให้คุณสามารถควบคุม ย้ายข้ามสำหรับการใช้งาน หรือจัดการการใช้งานไฮบริดกับกล่องจดหมายทั้งออนไลน์ งานต่อการใช้เว็บพื้นฐาน Exchange เป็นการจัดการที่มีประสิทธิภาพและป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลกลุ่ม Office 365 Exchange การเข้าถึงที่มีประสิทธิภาพ Exchange การทำงานของผู้ร่วมประชุม ทั้งเก็บกล่องจดหมายที่มีขนาดใหญ่และหลักการการเก็บรักษา ผู้ใช้จะสามารถโฟกัสข้อมูลที่สำคัญลงในที่เดียวและสามารถควบคุมการจัดเก็บข้อมูลตามข้อกำหนดปที่ฏิบัติตามกฎระเบียบ

โซลูชั่นExchange 2016
(รูปที่4) ภาพจากแหล่งที่มาของไมโครซอฟท์

ทำงานได้เต็มที่ด้วยด้วยอุปกรณ์ใดๆ

เพื่อช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพ Exchange ช่วยให้คุณจัดการการติดต่อสื่อสารกับอุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามา และทำให้การทำงานงานเป็นทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น โฟกัสที่ Inbox ของคุณในการประมวลผลข้อความที่เกี่ยวข้องและสำคัญตามหลักเกณฑ์และวิธีการตั้งค่าการทำงานจะช่วยให้คุณทำงานได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ใช้ Office 365 ไอคอนกลุ่มคำแนะนำเครื่องมือแสดงให้เห็นถึงฟังก์ชั่นการทำงานร่วมกันที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นและเครื่องมือที่คุณต้องการที่จะทำงานร่วมกันมากขึ้น ผ่านกลุ่ม Inbox ปฏิทินและแชท ทีมงานสามารถจัดการและเพิ่มความเร็วในความคืบหน้าของการทำงาน การใช้งานของกลุ่มธุรกิจและแบ่งปันไฟล์กับ One Drive ง่ายมาก คุณสามารถเขียนและอัพโหลดไฟล์ได้ทันที สมาชิกในทีมทุกคนจะได้รับการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ ที่ใช้ iOS และ Android App หรือ Outlook จากอุปกรณ์ของคุณในการเข้าถึงเนื้อหาพูดคุย ทำงานหรือตารางเวลา

โซลูชั่นExchange 2016
(รูปที่ 5) Office 365ภาพจากแหล่งที่มาของไมโครซอฟท์

การป้องกันองค์กร

Exchange จะช่วยป้องกันการสื่อสารด้านธุรกิจและรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่เป็นความลับเพื่อให้ง่ายต่อการปฏิบัติตามกฎระเบียบภายในไวรัสสแปมในการโจมตีฟิชชิ่งอย่างระมัดระวังในเชิงรุกช่วยปกป้องการสื่อสารของคุณ ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์เนื้อหาในเชิงลึกสามารถระบุ การตรวจสอบและการป้องกันข้อมูลที่สำคัญและหลักการใน Outlook อาจแจ้งให้ผู้ใช้ใด ๆ สำหรับการละเมิด โดยแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนที่จะส่งข้อมูลที่สำคัญพนักงานตามกฎหมายของคุณอาจได้มาจาก e Discovery ถึง Exchange, SharePoint พร้อมด้วย Skype เพื่อแจ้งการวิเคราะห์การเก็บรักษาข้อมูลและองค์กรข้อมูลจะยังคงอยู่ในตำแหน่งเก่า

โซลูชั่นExchange 2016
(รูปที่6)การแจ้งเตือนข้อผิดพลาด ภาพจากแหล่งที่มาของไมโครซอฟท์

ข้อสรุป

Exchange Server 2016 บนโทรศัพท์มือถือแท็บเล็ตเดสก์ท็อปหน้าเว็บ ช่วยให้คุณทำงานได้มากขึ้น Exchange Server 2016 การรวมกลุ่มของ Office 365 Outlook SharePoint และ One Drive โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องออกจากโปรแกรม Outlook การแก้ไขและแบ่งปันเอกสาร เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การทำงานร่วมกัน การช่วยป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลใช้งานได้รวดเร็วและน่าเชื่อถือมากขึ้น e Discovery สามารถช่วยให้องค์กรคุณเป็นไปตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ

การออกแบบที่เรียบง่าย( แต่เดิมสร้างขึ้นในระบบคลาวด์) รวมกล่องจดหมายและการเข้าถึงลูกค้า ทำให้มันง่ายต่อการวางแผนการใช้งานและการขยายตัว เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและวิธีการอยู่ร่วมกัน และบทบาทการเข้าถึงรวมกันทำให้มันง่ายต่อการวางแผนการใช้งานและการขยายตัว เพื่อปรับปรุงวิธีการอยู่ร่วมกันกับ Exchange 2013 มันเป็นเรื่องง่ายต่อการอัพโหลด

หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใด ๆ ของธุรกิจและการบริการด้านเทคนิคของบริษัทอย่าลังเลที่จะติดต่อเรา

 


กลับ