ข่าว
MIRLE NEWS

ใหม่ล่าสุด ---- กระจกดัดโค้งฝาหลังโทรศัพท์ วันที่ 20/02/2017

ในปี 2016 จากการสำรวจของกลุ่ม GREENPEACE พบว่าไต้หวันมีค่าเฉลี่ยการใช้โทรศัพท์ 4 ถึง 5 เครื่องต่อคน สถานบันอุตสาหกรรม FIND สำรวจพบว่าทุก ๆ วันคนไต้หวันจะใช้โทรศัพท์มือถือเฉลี่ยถึง 205 นาที ภายใต้ความต้องการดังกล่าว การแข่งขันยี่ห้อของโทรศัพท์ในตลาดจึงมีการแข่งขันที่ร้อนแรงมากขึ้น มีความต้องการในรูปร่างโทรศัพท์มือถือที่โดดเด่นและโครงสร้างภายในก็ย่อมสามารถที่จะดึงดูดความสนใจแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนมาก เพื่อเปิดรับการปฏิวัติใหม่

ในปี 2016 ช่วงครึ่งปีแรกโทรศัพท์ระบบ Android ระดับคุณภาพและเทคโนโลยีสูงแบรนด์จากเกาหลีใต้กลายเป็นแบรนด์ที่ขายดีที่สุด และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร สถานการณ์เช่นนี้สะท้อนให้ผู้ผลิตรายใหญ่แข่งขันนวัฒกรรมใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับแบรนด์โทรศัพท์มือถือสหรัฐอเมริกา ตามรายงานของสื่อญี่ปุ่น ในปี 2017 ได้เปิดตัวชุดใหม่ล่าสุดซึ่งมี 3 รูปแบบและ 3 รูปแบบนี้ด้านหลังจะจับคู่กับกระจกแก้ว ไม่เพียงแต่จะทำรู้สึกดีขึ้นเมื่อใช้งาน ยังแตกต่างจากแบบโลหะป้องกันการชาร์จแบบไร้สายที่อาจมีปัญหาสัญญาณ ทำให้สาธารณะชนยังคงคาดหวังว่าการประยุกต์ใช้กระจกโค้ง และให้ความสนใจในอุตสาหกรรมกระจกแก้วออกคล้ายกับกรณีโลหะที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ในปี 2017 มีแนวโน้มที่จะใช้กระจกแก้วดัดโค้งแทนแบบเดิมที่มีอยู่

การอภิปรายกระจกดัดโค้งไม่เพียงแต่ผู้บริโภคคาดหวังว่าโทรศัพท์มือถือไม่จำกัดอุตสาหกรรมยังมีการใช้งานในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อความสะดวกในกลุ่มของตลาดโทรศัพท์ในเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว หลังจากประชุมสัมมนาใหญ่ที่จัดขึ้นในเซินเจิ้นในกระจกแก้วดัดโค้งเป็นหนึ่งในโทรศัพท์มือถือที่น่าใช้ที่สุดในปี 2017 ในสัมมมานี้มีเมอเล่มีเสียงตอบรับ โดย Mr. Liao ได้เรียนเชิญขึ้นเวทีบรรยาย เกี่ยวกับผู้ผลิตเครื่องดัดโค้งกระจกหลังจากการจัดสัมมนาบริษัทเมอเล่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีและได้รับการสนับสนุนในวัฒกรรมใหม่ของกระจกดัดโค้งฝาหลังโทรศัพท์

ลักษณะพื้นผิวของกระจกโค้ง เป็นกระบวนการในการป้องกันพื้นผิวกระจกหน้าจอของโทรศัพท์มือถือ กระจกป้องกันจะต้องมีความสูง และส่วนโค้งทมีรูปทรงโค้งมากขึ้นดังนั้น ในพื้นผิว 2.5D ใช้ด้วยเครื่อง CNC จะค่อยๆตถูกกำจัดออก ในปัจจุบันมีการใช้มากที่สุดคือแบบกระจกดัดโค้ง Mr. Liao กล่าวว่ามีข้อมูลที่ใช้ร่วมกันสำคัญหลายประการจากวิธีการประมวลผลกระจกโค้งกลายเป็นโซลูชั่นที่ครอบคลุมในการแก้ไขปัญหารูปร่างของกลุ่มตัวอย่างกระจกจอแสดงผลยังนำเสนอกระจกดัดโค้ง 3 มิติ และเมอเล่เป็นผู้นำในทุกด้านของเทคโนโลยีการแสดงผลพร้อมออกแบบเครื่องจักรในการดัดโค้งกระจก

กระจกดัดโค้งฝาหลังโทรศัพท์

เครื่องดัดโค้งกระจกของเมอเล่–ลำดับความสำคัญ

  • - ความเรียบของพื้นผิวหน้าจอแสดงผล
  • - ความดัดโค้งของพื้นผิวหน้าจอแสดงผล

เครื่องดัดกระจกโค้งของเมอเล่ มาจากเทคโนโลยีการขึ้นความร้อน วัสดุกระจกถูกทำให้อ่อนนิมและอัดขึ้นรูป เป็นเทคโนโลยีที่สามารถทำแม่พิมพ์ขึ้นรูปทั้งในและนอกไปยังพื้นผิวของกระจกโค้งทำให้มีความหนาสม่ำเสมอหลังจากดัดโค้งกระจกป้องกันการขึ้นรูปภายในมีความแม่นยำสูงใช้เซ็นเซอร์ในการวัดพื้นผิว แก้ปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน การแสดงหน้าจอที่สมบูรณ์แบบโค้งสัมผัสไม่มีปุ่มกดและมีหน้าจอสัมผัสแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

บริษัทเมอเล่นอกเหนือจากเทคโนโลยีขั้นสูงขึ้นรูปกระจกดัดโค้งยังมีการจดสิทธิบัตร ทำให้เป็นโครงการที่สมบูรร์แบบมากขึ้น การกำหนดค่ากระจกดัดโค้งเช่น การวิเคราะห์การออกแบบขึ้นรูปแม่พิมพ์ พร้อมการปรับพารามิเตอร์ นอกจากนี้ ทีมเมอเล่ยังนำเสนอแนวทางอุตสาหกรรมการผลิตกระจกดัดโค้งให้บริการแบบครบวงจร สร้างความได้เปรียบ


 


กลับ